ราชบุรี 2 วัน 1 คืน เที่ยวสนุก ฉุดไม่อยู่ กับ 10 จุดเช็คอินไม่ควรพลาด

สวัสดีครับเพื่อนๆ กลับมาอีกหนึ่งครั้งกับ กิน เที่ยว ถ่าย ไม่ไกลเมืองกรุงฯ โดยวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปกันที่จังหวัดราชบุรี การเดินทางแล้วแต่ความสะดวกของเพื่อนๆ จะออกบรมฯ ไปทางเส้นนครปฐมก็ได้ หรือจะออกไปทางสมุทรสาคร ก็สามารถตัดเข้าจังหวัดราชบุรีได้เช่นกัน เดินทางง่ายๆ เพียงสองชั่วโมง สามารถเช้าไปเย็นกลับได้เลยชิวๆ หรือจะค้างสักวันก็ไม่เหนื่อยเกิน

กลับมาอีกครั้งกับทริปเล็กๆใกล้เมืองกรุงฯ วันนี้เราไปอยู่กันที่จังหวัดราชบุรีที่ไม่ได้มีดีแค่โอ่ง แต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้เราได้มาค้นหา จะมีอะไรบ้างนั้น ลองติดตามชมกันได้กับรีวิวในวันนี้ครับ

วันนี้นอกจากจะมา กิน เที่ยว ถ่าย กันแล้วยังได้ถือโอกาสมาพักผ่อนสบายๆ 2 วัน 1 คืน ไม่ไกลเมืองกรุงกัน แถมแต่ละที่ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆทั้งนั้น บอกเลยว่าพลาดไม่ได้ ต้องตามเก็บ ให้ครบทุกสถานที่แล้วมาอวดกันบ้างนะ

การเดินทางของเราบอกก่อนว่า ส่วนตัวชอบใช้เส้นบรมฯตัดออกนครปฐม แล้วเข้าราชบุรีมากกว่าเส้นสมุทรสาคร เนื่องจากรถติดน้อยกว่านั่นเอง หลังจากนั้นเราก็ตรงยาวๆ เที่ยวทั้งตัวเมืองและอำเภอสวนผึ้งกัน

HILIGHT ของเราในวันนี้คือการได้มาพักผ่อนชิลๆ จะเรียกว่าเวลาน้อยก็สามารถมาเที่ยวได้ เพราะเพียงสองชั่วโมงก็สามารถมาถึงที่หมาย แถมยังห้อมล้อมด้วยธรรมชาติ มากี่ทีก็ไม่มีเบื่อ

Secret Space

คาเฟ่เขาวงกตในตำนาน ที่เรียกว่าต้องมาลองสักครั้งให้ได้ พร้อมมุมสวยๆ ชิคๆ ให้เราได้ถ่ายรูป งงงวย ภายในคาเฟ่

เมื่อเข้ามาด้านใน อย่าลืมรีบจับจองที่นั่ง พร้อมออเดอร์เครื่องดื่มเย็นๆ มา ก่อนที่จะไปถ่ายรูปที่อื่นนะครับ เพราะลูกค้าค่อนข้างแน่นร้านเลยทีเดียว

เมนูที่เราสั่งมาในวันนี้ นอกจากจะมีคาปูชิโน่เข้มข้น ทำให้เราตื่นแล้วยังมีโกโก้พร้อมคัพเค้ก เนื้อนุ่มสูตรพิเศษทางร้านอีกด้วย

วัดไทรอารีรักษ์ อีกหนึ่งสถานที่น่าสนใจ

Inlaya Bar & Grill

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง เนื่องจากระหว่างเที่ยวกันเราก็เริ่มหิว โดยเที่ยงนี้พวกเรามากันที่ INLAYA BAR & GRILL กันบอกเลยว่า
บรรยากาศดีมาก แถมติดกับขุนเขาและธรรมชาติ

เป็นร้านแนะนำเลยสำหรับเพื่อนๆ ที่ได้แวบเข้ามาเมืองราชบุรีนอกจากวิวดีอาหารอร่อยแล้ว ยังมีจุดถ่ายรูปเก๋ๆ ให้เพื่อนๆ ได้เลือกหลากหลายมุมแน่ๆ

ต้องลองโรตีกรอบเขียวหวาน มันฟินมาก เพราะแกงคือแบบถึงเครื่อง โรตีกรอบกำลังดี นอกจากนี้ยังมี ปีกไก่ทอด ทอดมันกุ้ง  ปลากระพงทอด น้ำพริกปลาทู คือแต่ละอย่างเด็ดๆ ทั้งนั้น ใครผ่านไปมาแถวราชบุรีลองแวะมาได้

อุทยานหินเขางู

เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ไม่ไกลเมืองกรุงเดิมที่เป็นแหล่งระเบิดหิน แต่ต่อมาได้ถูกเปลี่ยนเป็นสถานที่ท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจ เราจะได้สัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติ ภายในตัวเมืองราชบุรีกัน

นอกจากนี้มีแอ่งน้ำที่ถูกห้อมล้อมด้วยภูเขาตั้งอยู่ภายในเมืองราชบุรี ซึ่งตอนแรกเราเอง นึกว่าเดินทางยาก แต่ง่ายกว่าที่คิด

เข้ามามีมุมถ่ายรูปสวยๆคู่กับธรรมชาติมากมาย นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์เป็นสะพานแขวนที่ถูกเชื่อมกับทางเดินในบริเวณอุทยานอีกด้วย

Coro Field

เที่ยวชมฟาร์มเมล่อนออแกนิกสไตล์ญี่ปุ่นอย่าง “CO RO field “ อำเภอสวนผึ้งจังหวัดราชบุรี บอกเลยว่ามีดีกว่าที่เห็นในรูปนะจ้ะ

ทางเขายังมีฟาร์มเมล่อน ซึ่งบอกเลยว่าเมล่อน ที่นี่หอมหวานอร่อยมาก ใครไม่ได้ทานถือว่าพลาดมาก แถมเป็นของฝากติดไม้ติดมือกันได้

HILIGHT ของที่นี่จะเป็นการเก็บมะเขือเทศเชอร์รี่ในแปลงออแกนิกแบบญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีส่วนของสถานที่พักผ่อนสุดชิว และ ยังมีสถานที่ Demonstration สาธิตการทำสวนเล็กๆ ก่อนนำกลับบ้านกันได้

The Canvas Boutique Camp

The Canvas Boutique Camp สวนผึ้ง เพื่อนๆ จะได้พบกับทุ่งรูบี้ กว้างใหญ่ให้เดินเล่น ดื่มด่ำกับบรรยากาศกัน หากใครสนใจอยู่นานๆ ที่นี่มีที่พักไว้ให้บริการอีกด้วยนะครับ

เดินเล่นเที่ยวชมไร่ Little Ruby ที่ทอประกายสีม่วงอยู่ตลอดเวลา ที่นี่อยู่ภายในอำเภอสวนผึ้ง แต่ใครมาที่นี่ผมแนะนำให้พกสเปรย์กันแมลงมาด้วยนะครับ เนื่องจากมีความเป็นธรรมชาตทำให้มีแมลงมากขึ้นตามมาด้วย

สำหรับบาร์บีคิว สามารถติดต่อสอบถามทางรีสอร์ทเพิ่มเติมได้ บอกเลยว่าบาร์บีคิวปิ้ง หอมๆ ร้อนๆ ท่ามกลางอากาศเย็นๆ มันจะฟินไปอีก ไม่ว่าจะไปเป็นกลุ่มกับเพื่อน หรือ ไปเป็นคู่กับคนรู้ใจ จะกลายเป็นแคมป์ปิ้งที่สะดวกสบายและจะประทับใจไม่รู้ลืมอย่างแน่นอน

โมอายคาเฟ่

มากี่ทีกี่ทีก็ต้องแวะมาสิน่า ก็มันเป็นแลนด์มาร์คไปแล้วนินา โมอายคอฟฟี่ ร้านกาแฟดีๆ เหมือนบินไปดื่มชากาแฟที่ต่างประเทศ

ร้านน่ารักๆ พร้อมตกแต่งเป็นตัวโมอาย เป็นอีกหนึ่งร้านที่เราชอบสำหรับเครื่องดื่ม รสชาติกลมกล่อมแอบหวานไปเล็กน้อย ใครที่ชอบหวานน้อย แนะนำให้บอกลดความหวานลงไปก็ช่วยได้ครั

นอกจากนี้ยังมีสโตนเฮนจ์จำลอง แบบไม่ต้องไปไกลถึงเมืองนอกด้วย และมีรูปปั้นหน้าโมอายประดับไปทุกหนทุกแห่ง

เขากระโจม

เขากระโจมบอกเลยว่าที่นี่คือจุดที่สามารถมองเห็นได้ทั้งภูเขาฝั่งพม่าและฝั่งเมืองไทย อยู่สูงจากน้ำทะเล 1,045 เมตร เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกในยามเช้าได้อีกด้วย และเนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ จึงเป็นที่นิยมมาเที่ยวเป็นอย่างมากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

การเดินทางอาจค่อนข้างยากหน่อย แต่พอมาถึงแล้วบอกเลยว่าหายเป็นปลิดทิ้ง

นับว่าเป็นอีกหนึ่งแห่งที่ถือว่าเป็น Unseen Thailand กันเลยก็ได้ แถมไม่ไกลมากนักจากเมืองกรุหากใครมีโอกาสลองมาดูกันได้
แล้วจะติดใจ หลงรักธรรมชาติแบบเรา

The Bloom

ถ้าพูดถึงสวนกล้วยไม้แล้วล่ะก็ ต้องมาที่นี่ The Bloom ราชบุรีศูนย์รวมกล้วยไม้หลากหลายสายพันธุ์ พร้อมพาเราไปดื่มด่ำกับธรรมชาติ

เขียว สงบ และร่มรื่นไปกับธรรมชาติมากๆ แถมยังมีแกะน้อยน่ารักๆ ให้เราได้เล่นกันเป็นฟาร์มเล็กๆ อยู่ภายในสวนกล้วยไม้

แต่ละพันธุ์หายากทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นกล้วยไม้ป่า ที่เขาบอกว่าอายุการเติบโตมากกว่าสิบสิบปี แต่การบานแต่ละดอกแต่ละช่วงจะไม่เท่ากัน อย่างไรอย่าลืมเช็คตาราง ดอกไม้กันก่อนเดินทางด้วยนะ

On The River

อีกหนึ่งร้านอาหารแนะนำก่อนกลับบ้านกับ On The River ร้านตกแต่งน่ารักๆ ริมน้ำ มีบริการห้องพักด้วยนะ เผื่อใครอยากค้างต่อ ที่สำคัญมีเมนูให้เราได้เลือกหลากหลาย แต่ที่แน่ๆ ต้องสั่งพะโล้ของขึ้นชื่อของเขา

บรรยากาศสุดฟินริมแม่น้ำ บอกเลยว่าอาหารทั้งคาวหวาน อร่อยไปทุกๆอย่าง แถมรสชาติจัดจ้าน

ปิดท้ายกันด้วยของหวานอย่างเครปส้ม เครปเนื้อเนียน ราดด้วยแยมส้ม ทานคู่กับไอศครีมหอมหวานมาก

นับว่าเป็นอีกหนึ่งทริปที่สนุกสนานกันไป 2 วัน 1 คืน ซึ่งหากใครที่มีเวลาน้อยกว่านี้ ก็สามารถนำแพลนไป Adapt & Apply กันได้แล้วแต่จะชอบ

แต่บอกเลยว่ารีวิววันนี้เราเน้นเนื้อๆ จุดเด่นๆ ของจังหวัดราชบุรีมาให้เพื่อนๆ ได้ไปกิน เที่ยว ถ่ายกันแบบจริงๆ หากใครมีโอกาสได้ไปกันแล้ว  อย่าลืมเก็บภาพสวยๆ บรรยากาศดีๆ มาฝากกันบ้างนะ

ขอขอบคุณเรื่องและภาพจากเพจ :  Oneเดย์