ไม้ท่อนวันเดียวก็เที่ยวได้ กับ 15 จุดถ่ายรูปที่ต้องห้ามพลาด

ไม้ท่อนนี้เป็นเกาะส่วนตัวเล็กๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากภูเก็ตสักเท่าไรค่ะ นั่งเรือแค่ 20 นาทีก็ถึงแล้ว ที่สำคัญ น้ำใสมาก ใสแบบมองลงไปเห็นปลาว่ายดอกแดกๆๆเลยแหละ สาวๆน่าจะชอบ เพราะมุมถ่ายรูปเพียบ มาวันเดียวมีรูปอัพไปทั้งเดือน

กิจกรรมบนเกาะก็จะมีดำน้ำ หาปลานีโม่ 4 ตัว พายคายัคยังไงไม่ให้จม ตามล่าหาจุดถ่ายรูป เดินยังไงไม่ให้ดำ ไปนั่งสวยๆ ที่บาร์ริมทะเล ไปกินกุ้งปลาหมึกแบบบุฟเฟ่ต์ ไปหาปลาโลม่าที่เราหาไม่เจอ แต่คนส่วนใหญ่จะเจอกัน เกาะนี้เหมาะสำหรับคนที่อยากมาพักผ่อน มาปล่อยใจ มาทำใจ มาดูใจ หรือมาเฉยๆ เพราะตังเหลือก็ตามสบายค่ะ

วิธีการเดินทาง

ถึงมันจะใกล้กันภูเก็ตจริง แต่ก็ไม่สามารถว่ายน้ำไปได้นะคะ แน่นอนว่าเราต้องไปกับทัวร์ค่ะ ซึ่งเราไปกับ Love Andaman เจ้าเดิมเจ้าประจำ บริการดี ประทับใจ เด็ดสุดคือ ของกินค่ะ จัดเต็มตลอด

ใครสนใจก็ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.loveandaman.com/kohmaiton

รถเช่า เราหาจากเว็บของ drivehub ค่ะเริ่มต้มที่ 750 บาทเอง ถูกมากๆ จะเป็นรถบ้านที่มาปล่อยเช่า แล้วเว็บนี้ก็จะเป็นตัวกลางเลือกที่รับรถได้

ที่พัก
เราพักที่ Kalima Resort & Spa Phuket เป็นห้องที่สวยที่สุดตั้งแต่เราพักมาเลย  มโนภาพตามนะ เป็นห้องขนาดใหญ่ ด้านหน้าเป็นกระจกทั้งหมด มองออกไปเห็นทะเล เดินออกไปมีสระน้ำยาวไปทั้งแถว ว่ายน้ำไป ดูวิวทะเลไป ดีมาก ใครอยากมาให้รางวัลตัวเอง อยากมาพักผ่อน ควรมาที่นี่ค่ะ ตอบโจทย์

ใสกว่าสระว่ายน้ำอีกนะ

โปรแกรม

7:00-8:00 รถตู้จะไปรับเราจากที่พักมาส่งที่ท่าเรือ

9:00 ก็จะมาถึงท่าเรือของเลิฟอันดามัน เพื่อทำการเช็คอิน รับประทานของว่างเบเกอรี่ เครื่องดื่ม ( ชา, กาแฟ, น้ำผลไม้, ) จากนั้นฟังคำแนะนำจากมัคคุเทศก์พร้อมอธิบายโปรแกรม

10:00 เดินทางจากท่าเรือเลิฟอันดา ไปสู่เกาะไม้ท่อนด้วยเรือสปีดโบ๊ท ใช้เวลาการเดินทาง 20 นาที

10:20 เดินทางถึงเกาะไม้ท่อน พักผ่อนถ่ายภาพตามอัธยาศัย

10:45 ดำน้ำชมแนวปะการังสมบูรณ์ขนานไปกับแนวหาด พร้อมปลาการ์ตูน สวนหอยมือเสือ และฝูงปลานานาชนิด

12:00 จัดเต็มกับขนมเครื่องดื่มและอาหารกลางวันระดับพรีเมี่ยม พร้อมด้วยไอศครีม เครื่องดื่มปั่น และอาหารซีฟู้ด กุ้งเผา ปลาหมึกย่างสดอร่อย

13:00 เดินชมจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทั้งสามจังหวัด และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธ์ขอพร

14:00 พักผ่อนถ่ายรูปตามอัธยาศัย

15:10
ออกเดินทางจากเกาะไม้ท่อน มุ่งหน้าสู่ท่าเรือเเพเเสง ( Boat Ramp )

15:30
เดินทางถึงท่าเรือส่งท่านถึงที่พักพร้อมความประทับใจ

จุดที่ 1 บริเวณด้านหน้าหาดฝั่งซ้าย แนะนำให้มาถ่ายตรงนี้เป็นจุดแรกเพราะพอบ่ายน้ำจะขึ้น ก็จะมีหิน สลับทรายสีขาว ให้วิ่งเล่นเหมือนอากาศดีมากๆ แล้วกดไป 1 แชะ

จุดที่ 2 ชิงช้า เดินมาจนเกือบสุดจะมีชิงช้าอยู่ค่ะ จะนั่ง จะนอนจะยืนก็ตามสะดวก

จุดที่ 3  ข้างๆก็จะมีไม้แห้งค่อนข้างเยอะ สายฮิปเตอร์ทั้งหลายต้องไม่พลาดมุมนี้

มีนกมากินปลาด้วย

จุดถัดมาจะมีศาลากับซุ้มสีขาวอยู่

จุดที่ 4 ศาลาพักใจ

จุดที่ 5 ด้านหน้าศาลา จะมีหินยื่นออกไปที่ทะเล มุมนี้ก็ดีจะถ่ายไกลๆแบบฮิปๆ หรือจะไปนั่งห้อยขา ถ่ายจากมุมสูงมาก็สวยดี
ขอขอบคุณเรื่องและภาพจากเพจ : เที่ยวไหมครับ