วันเดียวเที่ยวทะเล เกาะขาม น้ำทะเลใสใกล้กรุง จ.ชลบุรี ฟินคูณสอง

เกาะเล็กๆ ในความดูแลของกองทัพเรือภาคที่ 1 เกาะเดียวกับที่เคยต้องต่อคิวซื้อตั๋วตั้งแต่ตีห้านั่นไง แต่ตอนนี้ไม่ต้องแล้ว ร้องเย้ดังๆ

เกาะขามเปิดให้เที่ยววันธรรมดาแล้วนะ เปิดทุกวันทั้งปีมาตั้งแต่ช่วงกลางปีก่อน แนะนำมากกับวันธรรมดา น้ำใสกริ๊ง บรรยากาศดี ไม่ต้องแย่งถ่ายรูป คือไปแล้วฟินสุด ดีต่อใจ ดีต่ออารมณ์ สาวๆ เตรียมกล้อง เตรียมบิกินี่ให้พร้อมได้เลย วันหยุดคนหลักพัน วันธรรมดาแค่ไม่กี่ร้อย

เที่ยวเกาะขามวันธรรมดาทำยังไง
– จองตั๋วล่วงหน้า 033124848, 0933971342
– แจ้งชื่อผู้จอง จำนวนคน รอบเรือขาไป
– ถึงวันก็รับตั๋วที่จุดขายตั๋วกรมก่อสร้างและพัฒนา
– อยู่ติดกับพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาฯ แสมสาร
– รับตั๋วก่อนเวลาเรือออกสัก 40 นาที กำลังงาม
– ตั๋วคนไทย 250 เด็ก 200 ต่างชาติ 500 เด็ก 300
– จากนั้นไปขึ้นเรือที่ท่าเรือเขาหมาจอ ใกล้ๆ กัน
– มีรถสองแถวรับ-ส่ง ราคาคนละ 10 บาท ต่อเที่ยว
– เรือไปรอบแรก 9.00 กลับรอบสุดท้าย 15.00/16.00

บนเกาะมีอาหารขาย ไม่ต้องซื้อขึ้นไปก็ได้ มีสน็อคเกิ้ล ชูชีพ เรือคายัค เตียงผ้าใบ ให้เช่า ในเวลาหนึ่งวัน สนุกกับทะเลได้เต็มอิ่ม

สำหรับใครที่ไม่มีรถส่วนตัวนั่งรถตู้ไปลงตัวอำเภอสัตหีบ แล้วต่อสองแถวแสมสาร มาถึงจุดขายตั๋วได้เลย เกาะขามห้ามพลาด สักครั้งต้องมาเที่ยว

แล้วต้องมาเที่ยววันธรรมดาด้วยนะครับ แนะนำว่าถ้าจะให้ดีจัดทริป 3 วัน 2 คืน เกาะขาม 1 วัน เกาะแสมสาร 1 วัน ดำน้ำอ่าวแสมสาร 1 วัน สามวันครบสูตร สัมผัสทะเลแสมสารแบบเต็มอิ่มสุดๆ

กิจกรรมทางน้ำหลากหลายให้สนุกกัน

ทางไหนก็สวยครับในวันสภาพอากาศดีๆ

สวยทุกมุมมอง

จุดขายตั๋วเที่ยวเกาะขามอยู่ที่ด้านหน้ากรมก่อสร้างและพัฒนา บ้านแสมสาร หรือติดกับพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย ตั้ง GPS ไปที่พิพิธภัณฑ์ฯ เลยก็ได้นะ มีพื้นที่จอดรถยนต์ได้เป็นร้อยคันอยู่ครับ พอได้ตั๋วเรียบร้อยแล้วก็นั่งสองแถวที่เตรียมไว้ไปท่าเรือเขาหมาจอ ภายในพิพิธภัณฑ์ฯ ราคาคนละ 10 บาท หรือหากอยากออกกำลังกาย เดินชมวิวไปแป๊บเดียวก็ถึง

นี่แหละท่าเรือเขาหมาจอ มีจุดชมวิวบนเขาด้วยนะครับ เป็นส่วนหนึ่งของพิพิธภัณฑ์ฯ ใครอยากขึ้นไปก็ซื้อตั๋วตรงที่เดียวกับที่ซื้อตั๋วไปเกาะแสมสารได้ครับ

ท่าเรือนี้มีทั้งเรือที่ไปเกาะแสมสาร และเกาะขาม ก่อนขึ้นเรือสอบถามดีๆ นะครับ ผิดลำไปจะได้ไปผิดเกาะ (ฮา…) เพราะสภาพเรือก็จะเป็นเรือประมงดัดแปลงมาทั้งคู่

ใช้เวลาไม่ถึง 20 นาที ก็มาถึงเกาะขามแล้ว บอกเลยว่าทะเลที่นี่ว้าวสุดๆ น้่ำสีเขียวใสปิ๊ง แถมมีสะพานไม้ทอดยาวให้เราเดินเล่นถ่ายรูป เป็นแลนด์มาร์คปักหมุดของเกาะขามด้วยนะ

เดินพ้นสะพานไม้มาจะเจอหาดทรายทอดยาว บริเวณหาดบางช่วงจะมีเศษหินเศษปะการังพอสมควร แต่ไม่มีอันตรายอะไรครับ ส่วนทรายที่นี่ขาวละเอียดดีเชียวล่ะ

กิจกรรมทางน้ำ เล่นน้ำ ดำสน็อคเกิ้ลริมฝั่ง พายคายัค มีอุปกรณ์ให้เช่าครบทุกอย่างครับ

ของกินก็มีเหมือนกัน จะเป็นพวกข้าวกล่อง ลูกชิ้นทอด ผลไม้ เครื่องดื่มน้ำอัดลม เราไม่ต้องเตรียมไปจากฝั่งก็ได้นะ

บริเวณนี้จะเป็นสุดหาดอีกด้าน ชายหาดมีเศษปะการังเยอะหน่อย คนเลยไม่ค่อยมาเล่นน้ำ แต่เพราะแบบนี้เลยเป็นจุดถ่ายรูปที่ดีมากๆ ครับ ไม่มีใครมาเกะกะซีน

เดินไปอีกนิดจะมีทางขึ้นไปจุดชมวิว บอกเลยว่าต้องเหนื่อยนิดหน่อยนะ

ขึ้นมาถึงกลางทางจะได้เห็นวิวแบบนี้

และพอขึ้นมาบนสุดก็จะเห็นแบบนี้ คุ้มค่าหรือเปล่าถามใจตัวเองดูนะ (ฮา…)

ลงกลับไปด้านล่างเดินเล่นแถวสะพาน มีเสียงเรียก “พี่คะ… ช่วยถ่ายรูปให้หน่อยได้ไหมคะ” นี่ถ้าผมตอบว่าไม่ได้จะหาว่าผมงี่เง่าหรือเปล่าเนี่ย!

ทะเลสวยๆ เลยดูสดใสแบบคูณสองขึ้นมาทันตาเห็น

อยากพรีเซนต์นิดหน่อยครับว่าช่วงบ่ายๆ ชายหาดฝั่งสะพานท่าเรือจะสวยมากๆ เพราะพระอาทิตย์คล้อยไปด้านหลังแล้ว ใครอยากเห็นทะเลแบบน้ำใสกริ๊งๆ ต้องมาฝั่งนี้เลยครับ เป็นจุดที่ผมชอบที่สุดของเกาะขามเลยก็ว่าได้

แล้วพอถึงเวลาเที่ยวเรือขากลับรอบสุดท้ายก็คือเวลาหมดความสนุก แต่ใกล้ๆ แค่นี้ วันธรรมดาก็มาเที่ยวได้ บอกเลยว่าจะต้องกลับมาฟินอีกรอบแน่นอนครับ เที่ยววันธรรมดา ทั้งน่ารัก น่าหลง น่ากลับมาซ้ำแล้วซ้ำเล่าจริงๆ

ขอขอบคุณเรื่องและภาพจากเพจ: นายสองสามก้าว